หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

เฟือง (GEARS)


                                                                     
เฟือง (GEARS)
          เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งภายในระบบส่งกำลังเครื่องจักร เช่น เครื่องกลึง กระปุกพวงมาลัย กระปุกเกียร์ หรือชุดเฟืองท้าย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ส่งถ่ายกำลังโดยการหมุนผ่านเฟืองตัวอื่นๆ เฟืองจะเเตกต่างจากพูลเล่ย์ (Pulley) คือเฟืองจะมีฟันเฟืองอยู่รอบๆ เเละจะมีขนาดของฟันเฟืองเท่าฟันของเฟืองตัวอื่น 
ที่ขบกันอยู่ เฟืองจะมีการส่งกำลังหรือเเรงขับอย่างสมบูรณ์โดยไม่มีการลื่นไถล ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับโครงสร้าง
เเละการจัดวางเฟือง เฟืองสามารถส่งถ่ายกำลังที่ความเร็วเเละเเรงบิดที่เเตกต่างกันได้ หรือมีการได้เปรียบเชิงกล หรือในทิศทางที่เเตกต่างจากต้นกำลังได้ โดยปกติจะใช้ลดความเร็วเเต่เพิ่มเเรงบิด 
   
่1.1 ชนิดของเฟือง (Type of Gears)
      เฟืองเเบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้เเก่ เฟืองฟันนอกเเละเฟืองฟันใน โดยเฟืองฟันนอกจะมีฟันเฟืองอยู่บนผิวด้านนอกของทรงกระบอกกลมหรือกรวยกลม ในทางกลับกัน เฟืองฟันในจะมีฟันเฟืองอยู่ด้านในของผิวทรงกระบอกกลมหรือกรวยกลมดังเเสดงในรูป
                                                                                               
                                                                    

1.1.1 เฟืองฟันตรง (Spur Gears)
         เฟืองฟันตรง เป็นเฟืองที่มีฟันเฟืองตัดตรงขนานกับเเนวเเกน สร้างง่ายเเละเเข็งเเรง ใช้ส่งกำลัง
ระหว่างเพลา 2 เพลาที่ขนานกัน เฟืองฟันตรงมีประสิทธิภาพสูง เเละมีความเเม่นยำสูง ดังนั้นเฟืองฟันตรงจึงถูกใช้งานงานด้วยความเร็วสูงเเละภาระสูง ในการส่งกำลังงานฟันเฟืองจะขบกันได้เพียงหนึ่งฟันเฟือง จึงอาจจะทำให้ฟันเฟืองเเตกหักได้ถ้ามีการส่งกำลังมากเกินไป ข้อเสียของฟันเฟืองเเบบนี้คือ จะมีเสียงดังขณะส่งกำลังงาน ตัวอย่างของเฟืองฟันตรง

 1.1.2เฟืองฟันเฉียง (Helical Gears)
         เฟืองฟันเฉียงใช้ส่งกำลังกับเพลาที่วางขนานกัน จะมีฟันเฟืองตัดขวางกับเเกนหรือการหมุนฟันเฟืองจะมีความยาวกว่าเฟืองฟันตรงเเละรับภาระได้สูงมาก อัตราการสัมผัสของฟันเฟืองจะสูงกว่าสฟันเฟืองตรง ขณะส่งกำลังงานฟันเฟืองจะขบกันได้มากกว่า 2 ฟันเฟืองขึ้นไป มีความราบเรียบเเละไม่มีเสียงดังขณะส่งกำลังงาน เฟืองฟันเฉียงจะใช้ในกระปุกเกียร์รถยนต์ เเละชุดทดกำลังในอุตสาหกรรม 
1.1.3 เฟืองฟันเฉียงคู่ (Herringbone or Double Helical Gears)
         เฟืองฟันเฉียงคู่ หรือเรียกกันว่า เฟืองก้างปลา เฟืองชนิดนี้จะมีฟันเฟืองเฉียงเป็นรูปตัววี ใช้ส่งกำลังงานระหว่างเพลา 2 เพลาที่ว่างขนานกัน เฟืองชนิดนี้ไม่สามารถเลื่อนหลุดออกจากกันได้ขณะขบส่งกำลังเเละผลิตยาก ทำให้มีราคาสูงมาก ใช้ในเตาหลอมซีเมนต์เเละเบ้าหลอมโลหะ
1.1.4 เฟืองเพลนนิทารี (Planetary Gears)
         ชุดเฟืองเพลนทิทารีจะประกอบด้วย เฟืองวงเเหวนเเบบฟันเฟืองใน (Sun Gear) เฟืองตัวเล็ก 3 หรือ 4 ตัว เเละเฟืองตัวกลางโดยเฟืองตัวเล็กจะสวมอยู่ในสลักของตัวเรือน โดยจะหมุนรอบสลักเเละหมุนไปพร้อมกับเรือนของมัน ใช้เป็นชุดเฟืองทดในเกียร์อัตโนมัติ มอเตอร์สตาร์ต เเละชุดเฟืองทดในโรงงานอุตสาหกรรม 
                                                                                                    

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

ยึดโยงอาเซียน-จีน-อินเดียอย่ามองข้ามลาว จากLand lock to Land link

กลุ่ม ประเทศอาเซียนจะรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน หรือAEC ในปี 2558 โดยนอกเหนือจากการรวมกลุ่มของ 10 ประเทศแล้ว ยังมีการมองถึงการเชื่อมโยงเข้าหาประเทศมหาอำนาจใหม่ในเอเชีย อันได้แก่ จีนและอินเดีย ภายใต้โครงการความร่วมมือต่างๆ มากมาย ลาว จึงกลายเป็นประเทศที่มีความสำคัญสำหรับไทยและอาเซียน
วิทวัส ศรีวิหค เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บรรยายพิเศษให้คณะนักศึกษาหลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สำหรับนักบริหารระดับสูงรุ่นที่ 16 หรือ ปปร. 16 ที่เดินทางไปดูงานยังจ.อุดรธานี หนองคาย และนครเวียงจันทน์ ประเทศลาว ว่า เดิมลาวเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกทะเล หรือแลนด์ล็อก (Land Locked) ทว่าจากแผนการเชื่อมโยงประเทศต่างๆ ในอาเซียนและการขยายความร่วมมือออกไปอีก ทำให้ลาวเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ลาวแปรสภาพจากประเทศแลนด์ล็อกเป็นแลนด์ลิงค์ (Land Linked) เชื่อมอินเดียและจีนเข้ามายังอาเซียน
เริ่มจาก การจัดตั้งกลุ่มประเทศระเบียงเศรษฐกิจอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง(Greater Mekong Subregion Corridors ) ของ ไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และจีนเพื่อส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวทางการค้า การลงทุนอุตสาหกรรม การเกษตรบริการ และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งมีแนวทางสำคัญ อาทิการสร้างเส้นทางคมนาคมยึดโยงเข้าหากัน โดยมีเส้นทางยุทธศาสตร์สำคัญๆ 3 เส้นทาง และลาวจะกลายเป็นจุดเชื่อมโยงหลักคือ
1. เส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor : EWEC) หรือเส้นทางหมายเลข 9 (R9) เส้นทางดังกล่าวระยะทาง 1,450 กม. เริ่มจากเมืองท่าดานังผ่านเมืองเว้ เมืองลาวบาว อันเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษของเวียดนาม ผ่านเข้าแขวงสะหวันนะเขตในลาว มาข้ามสะพานมิตรภาพ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เข้าไทยที่ จ.มุกดาหาร ผ่านกาฬสินธุ์ขอนแก่น เพชรบูรณ์ พิษณุโลก จนไปสุดที่ อ.แม่สอดตาก เข้าไปยังประเทศพม่าจนทะลุอ่าวเมาะตะมะที่เมืองเมาะลาไย หรือมะละแหม่ง ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังอินเดียและตะวันออกกลาง
2. เส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้(North-South Economic Corridor : NSEC) หรือเส้นทาง R3E หรือ R3A เป็นเส้นทางเชื่อมโยงทางบกระหว่างนครคุนหมิงกับกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 1,800 กิโลเมตร โดยผ่าน 3 ประเทศ คือ จีนตอนใต้ ลาว และไทย
3. เส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตอนใต้ (Southern Economic Corridor) เชื่อมโยงไทย-กัมพูชาเวียดนาม มีเส้นทางย่อย ประกอบด้วย เส้นทางสายกลาง จากกรุงเทพฯ ผ่านพนมเปญไปยังโฮจิมินห์ ซิตีและสุดที่เมืองหวุงเต่ำ หรือวังเทา ริมชายทะเลเวียดนาม เส้นทางสายเหนือ เริ่มจากกรุงเทพฯ ไปยังอรัญประเทศ เมื่อเข้าเขตกัมพูชาแล้วจะแยกขึ้นเหนือผ่านเสียมราฐและไปสุดที่เมือง Quy Nhon ทางตอนกลางของเวียดนาม เส้นทางเลียบชายฝั่งด้านใต้เริ่มจากกรุงเทพฯ ผ่านทางภาคตะวันออกของไทยเลียบอ่าวไทยมาออกที่ จ.ตราด ข้ามมายังเกาะกงของกัมพูชาและไปสุดที่ปลายแหลมของเวียดนามที่เมือง Nam Can
อย่าง ไรก็ตาม ทั้งสามเส้นทางย่อย จะมีเส้นเชื่อมภายใน (Intercorridor Link) เป็นเส้นทางแนวตั้งผ่านกัมพูชาและลาว โดยทุกเส้นทาง ถ้าผ่านลาวจะเป็นเส้นสั้นที่สุด
นอกเหนือการเป็นศูนย์กลางเครือข่าย คมนาคมแล้ว ลาวยังมีศักยภาพด้านอื่นๆที่ไม่ควรมองข้ามอาทิ การเป็นแบตเตอรี่ของเอเชีย โดยผลิตไฟฟ้าจากพลังน้ำป้อนเข้าไทยและประเทศข้างเคียง และลาวยังเป็น 1 ใน 8 ประเทศทั่วโลกที่เป็นปอดของโลก
ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ลาวเป็น 1 ใน 10 ของประเทศที่รายได้ประชากรสูงขึ้นมากสุดจาก 6.3 ล้านกีบ เป็น 8.35 ล้านกีบ อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจเติบโตเฉลี่ยปีละ 8% โตเป็นอันดับ 2 รองจากจีน หลวงพระบางเป็นเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกและลาวเป็นประเทศที่มีความสุข ที่สุดในอันดับที่ 34
ลาวยังวางแผนเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสำคัญ โดยดำเนินยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศเป็นประเทศอุตสาหกรรมและทันสมัย หรือ หันเป็นอุตสาหกรรม-หันเป็นทันสมัย (Realization of Industrialization and Modernization Strategy)
แผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ ลาว ฉบับที่ 7 เน้นพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มีกฎหมายส่งเสริมการลงทุนฉบับใหม่ ตั้งตลาดหลักทรัพย์เปิดขาย เมื่อวันที่11/11/11 หรือวันที่ 11 พ.ย. 2011 และยังสมัครเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลก (WTO) ปฏิรูประบบตุลาการพร้อมประกาศนโยบายปรับเปลี่ยนใหม่รอบด้าน เป้าหมายการพัฒนาของลาวในปี 2558 จำนวนครอบครัวยากจนต้องไม่เกิน 10% ของครอบครัวทั่วประเทศ โดยพลเมืองส่วนใหญ่สำเร็จมัธยมศึกษาตอนต้นและมีอายุขัยเฉลี่ย 68.3 ปี แนวนโยบายด้านเศรษฐกิจของลาว ยึดมั่นการพัฒนาเศรษฐกิจเป็นศูนย์กลาง ขยายกำลังการผลิตเปลี่ยนเศรษฐกิจธรรมชาติสู่เศรษฐกิจสินค้า สร้างเศรษฐกิจตลาดตามทิศทางสังคมนิยม เพิ่มประสิทธิภาพของรัฐในการคุ้มครองเศรษฐกิจพัฒนาการเกษตรผสมผสานให้มีความ มั่นคงทางด้านอาหาร รักษาพื้นที่ป่าไม้
อย่างไรก็ตาม ลาวยังประกาศนโยบายชัดเจนก็คือ ความมั่นคงมาก่อนความมั่งคั่ง วัฒนธรรมนาเศรษฐกิจ ติดพันสภาพแวดล้อม หรือรักษาสภาพแวดล้อมนั่นเอง
ไทย ให้ความสำคัญกับลาวอย่างมาก ในฐานะญาติใกล้ชิด มิตรใกล้บ้านโดยสร้างชายแดนแห่งสันติสุขความร่วมมือและการพัฒนา ตอบสนองนโยบายลาว ร่วมกันวางแผนงานร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าครอบคลุมทุกมิติ ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าการค้าสองฝ่ายเป็น 2 เท่าจาก 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2554 เป็น 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี2558 ขยายความร่วมมือและการอำนวยความสะดวกด้านการค้าและการลงทุนลาวมีประชากร ประมาณ 6.8 ล้านคน ปกครองโดยระบบสังคมนิยมมากว่า 36 ปี โดยพรรคประชาชน มีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ มีการลงทุนจากต่างชาติ ได้แก่ จีน เกาหลี และไทย แม้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่องแต่ยังอยู่ในกลุ่มประเทศ ที่พัฒนาน้อย หรือ LDCs (Less Developed Countries) อนาคตของลาวจึงน่าจับตาทุกย่างก้าว การพัฒนาของลาวจะกลายเป็นการพัฒนาของไทย ผลประโยชน์ของลาวจะกลายเป็นผลประโยชน์ของไทยเช่นกัน ลาวจึงเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงที่ห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด
ที่มา : โพสต์ทูเดย์

สปป.ลาว น้องใหม่ WTO ลำดับที่ 158….หนุนโอกาสไทยเชื่อม สปป.ลาว สู่สากล

ประเด็นสำคัญ
•    สปป.ลาว เป็นประเทศล่าสุดใน ASEAN ที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิก WTO อย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 นี้ ช่วยขยายโอกาสทางการค้าและดึงดูดต่างชาติเข้ามาลงทุนใน สปป.ลาว เพิ่มขึ้น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตสดใสไม่ต่ำกว่าร้อยละ 8 อย่างต่อเนื่อง
•    ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า การเป็นสมาชิก WTO เต็มตัวของ สปป.ลาว อาจไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนัก แต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างกฎระเบียบ ให้เอื้อต่อการประกอบธุรกิจ ซึ่งธุรกิจไทยจะได้อานิสงส์เติบโตควบคู่ไปกับการค้าและการลงทุนที่เข้าสู่ สปป.ลาว
•    ทั้งนี้ ไทยมีโอกาสสูงที่จะได้รับประโยชน์ในฐานะหนึ่งในสมาชิกกรอบ AEC และ RCEP ที่ สปป.ลาว มีข้อผูกพันในการเปิดเสรีที่ครอบคลุมในระดับกว้างและลึกกว่ากรอบ WTO ประกอบกับการที่ สปป.ลาวไม่มีพรมแดนติดทะเลจึงทำให้การติดต่อค้าขายและเข้ามาลงทุนของประเทศส่วนใหญ่อาจต้องอาศัยทางผ่านจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างไทย
WTO ผลักดัน สปป.ลาว สู่ระบบการค้าสากล
สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว เป็นประเทศล่าสุดในอาเซียนที่กำลังก้าวเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลกหรือ WTO (World Trade Organization) อย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ช่วยเติมเต็มบทบาทอาเซียนสู่ระบบการค้าสากล ทั้งยังเป็นก้าวสำคัญของ สปป.ลาว ในการปรับเปลี่ยนนโยบายและโครงสร้างที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบการค้าและการลงทุนให้สอดคล้องกับกรอบปฏิบัติทางการค้าที่เท่าเทียมกันของ WTO อันจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักธุรกิจต่างชาติที่สนใจทำธุรกิจทั้งการค้าและการลงทุนกับ สปป.ลาว ในระยะข้างหน้า โดยข้อผูกพันการเปิดตลาดที่สำคัญของ สปป.ลาว ได้แก่
    การปรับโครงสร้างภาษีสินค้านำเข้า (Bound Rate) โดยผูกพันอัตราภาษีนำเข้าทุกประเภทเฉลี่ยสูงสุดไม่เกินร้อยละ 18.8  สำหรับในกลุ่มสินค้าเกษตรเฉลี่ยไม่เกินร้อยละ 19.3 เป็นอัตราที่สูงกว่าสินค้าอุตสาหกรรมที่เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 18.7 เอื้อประโยชน์ต่อการนำเข้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นสำคัญ
    การเปิดตลาดสินค้าบริการในกลุ่มสาขาที่กำหนด 10 สาขา (79 สาขาย่อย) เอื้อต่อธุรกิจบริการของต่างชาติที่จะเข้าไปสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจของ สปป.ลาว ได้แก่ 1) บริการทางธุรกิจ 2) บริการโทรคมนาคม (Courier and Telecom Services) 3) การก่อสร้าง 4) การกระจายสินค้า 5) การศึกษาภาคเอกชน 6) การบริการด้านสิ่งแวดล้อม 7) การประกัน 8) ธนาคารและการเงิน 9) บริการโรงพยาบาลเอกชน 10) การท่องเที่ยวและการขนส่งทางอากาศ
    นอกจากนี้ ยังมีข้อกำหนดบางรายการที่ผ่อนผันระยะเวลาบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ ข้อกำหนดเรื่องอุปสรรคทางเทคนิคต่อการค้า (Technical Barriers to Trade:TBT) และมาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืช (Sanitary and Phytosanitary Measures: SPS) บังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 1 มกราคม 2558  และในปีถัดมาวันที่ 31 ธันวาคม 2559 จะบังคับใช้ข้อกำหนดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาหรือ TRIPS (Trade-Related Aspects of Intellectual Property Rights)
การเปิดประตูของ สปป.ลาว อย่างเป็นทางการตามบรรทัดฐานของ WTO จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ สปป.ลาว และเอื้อประโยชน์ต่อไทยในหลายแง่มุม กล่าวคือ
    สปป.ลาว ตั้งเป้าชักจูงการลงทุนจากต่างประเทศสูงขึ้นเป็นสัดส่วนร้อยละ 32 ต่อ GDP ภายในช่วงปี 2554-2558 โดยคาดหมายให้มีมูลค่าการลงทุนจากต่างประเทศแตะ 15 พันล้านดอลลาร์ฯ (จาก 3.4 พันล้านดอลลาร์ฯ ในปี 2554) เป็นจังหวะที่สอดคล้องกับการเข้า WTO ของ สปป.ลาว ซึ่งจะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นในเวทีการค้าโลกมากขึ้น ช่วยกระตุ้นให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนในสาขาหลากหลายมากขึ้น(ปัจจุบันการลงทุนมักเป็นโครงการขนาดใหญ่กระจุกตัวในสาขาพลังงานและเหมืองแร่) รวมทั้งปัจจัยบวกจากธุรกิจบริการด้านท่องเที่ยวที่มีโอกาสเติบโตดีขึ้นจากการเข้ามาของนักท่องเที่ยวในแถบภูมิภาคเอเชีย และการเตรียมความพร้อมรองรับการก้าวสู่ AEC (ASEAN Economic Community) โดยคาดว่าการลงทุนจากต่างประเทศน่าจะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้เศรษฐกิจ สปป.ลาว ในปี 2556 เติบโตโดดเด่นที่สุดในอาเซียนด้วยอัตราร้อยละ 8.1 และรักษาระดับการขยายตัวในระดับใกล้เคียงกันต่อเนื่องจนถึงปี 2558
    เศรษฐกิจเติบโต ยกระดับรายได้และอำนาจซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งตั้งแต่ปี 2553 สปป.ลาว ได้ก้าวข้ามจากการเป็นประเทศรายได้ต่ำ (Low Income Country ตามนิยามของธนาคารโลก ซึ่งหมายถึงประเทศที่มีรายได้ประชาชาติต่อหัวต่ำกว่า 1,025 ดอลลาร์ฯ) โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า ในปี 2555 ที่ผ่านมา รายได้ต่อหัวของ สปป.ลาว อยู่ที่ประมาณ 1,450 ดอลลาร์ฯ และประเมินว่าจะมีรายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของระดับดังกล่าวได้ประมาณปี 2563 (ค.ศ. 2020) โดยหากเปรียบเทียบกับจังหวัดของไทย อาจกล่าวได้ว่าปัจจุบัน สปป.ลาว มีรายได้ต่อหัวใกล้เคียงกับจังหวัดที่มีรายได้ในระดับต่ำของไทย อย่างมหาสารคาม สกลนคร หนองคาย และชัยภูมิ แต่ในอีกไม่ถึง 10 ปีข้างหน้า ทำให้ชาวลาวอาจมีกำลังซื้อสูงขึ้นมาทัดเทียมกับจังหวัดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างขอนแก่นในปัจจุบัน จึงอาจกล่าวได้ว่าระยะข้างหน้า อำนาจซื้อของชาวลาว ที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นการเพิ่มทางเลือกในการใช้จ่ายบริโภคสินค้าได้หลากหลาย ทั้งยังอาจมีความสามารถจับจ่ายครอบคลุมสินค้านอกเหนือจากสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานได้อีกด้วย
    ผู้ส่งออกสินค้าไทยเตรียมรับโอกาส ตามการเติบโตทางเศรษฐกิจของ สปป.ลาว ที่น่าจะรักษาระดับการเติบโตในเกณฑ์สูงได้ต่อไปในระยะข้างหน้า โดยสินค้าที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ดังกล่าว ที่สำคัญจะเป็นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคของไทยที่ได้รับการตอบรับอย่างดี รวมไปถึงสินค้าขั้นกลางอันมีโอกาสเติบโตรองรับการลงทุนใหม่ๆ รวมถึงการขยายตลาดส่งออกสินค้าของ สปป.ลาว ที่น่าจะมีเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในปี 2555 ที่ผ่านมาการส่งออกของไทยไป สปป.ลาว ขยายตัวสูงร้อยละ 30.4 โดยไทยเกินดุลการค้ากับ สปป.ลาว มาโดยตลอด นอกจากนี้ ไทยเป็นคู่ค้าอันดับ 1 ของ สปป.ลาว เป็นทั้งตลาดส่งออกครองส่วนแบ่งราวร้อยละ 50 ของการส่งออกทั้งหมดของ สปป.ลาว และยังเป็นแหล่งนำเข้าครองส่วนแบ่งราวร้อยละ 40 ของการนำเข้าทั้งหมดของ สปป.ลาว อีกด้วย
    ไทยอาจได้อานิสงส์จากการเป็นประตูการค้าเชื่อม สปป.ลาว สู่ตลาดโลก เป็นที่ทราบกันดีว่าสปป.ลาว ไม่มีพรมแดนติดทะเล ดังนั้น หากการค้าระหว่างประเทศของ สปป.ลาว เติบโตยิ่งขึ้นหลังจากเข้าเป็นสมาชิก WTO แล้ว ก็มีโอกาสที่ไทยอาจได้ประโยชน์ด้านโลจิสติกส์จากการที่ สปป.ลาว จะต้องส่งออกหรือนำเข้าสินค้าด้วยท่าเรือของไทยเพื่อเป็นประตูเชื่อมการค้ากับนานาประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคในฝั่งตะวันตก หรือทางใต้ของคาบสมุทรอินโดจีน ในขณะที่การค้าขายของ สปป.ลาว กับประเทศฝั่งตะวันออกอาจผ่านท่าเรือของเวียดนามเป็นส่วนใหญ่
    คู่แข่งสำคัญของไทยยังคงเป็นจีนและเวียดนาม แม้การเข้าเป็นสมาชิก WTO จะทำให้ประตูการค้าการลงทุนของ สปป.ลาว เปิดกว้างขึ้นแก่นานาประเทศ แต่โดยเปรียบเทียบแล้วไทยค่อนข้างได้เปรียบจากเหตุผล 2 ประการ ประการแรก ข้อผูกพันที่ สปป.ลาว เปิดให้แก่สมาชิก WTO เป็นระดับที่ยังอยู่ในขอบเขตจำกัดหากเทียบกับการเปิดเสรีภายใต้กรอบ AEC ประการที่สอง ASEAN+6 ที่กำลังจะพัฒนาไปเป็น RCEP (Regional Comprehensive Economic Partnership)  ทำให้ประเทศในกลุ่มนี้เข้าถึงโอกาสทางการค้าและการลงทุนกับ สปป.ลาว ได้มากกว่า ขณะเดียวกัน ด้วยปัจจัยด้านภูมิศาสตร์ของ สปป.ลาว ที่ไม่มีทางออกทะเล การติดต่อค้าขายและเข้ามาลงทุนของต่างชาติส่วนใหญ่จึงต้องผ่านประเทศที่รายล้อม สปป.ลาว อยู่ จึงทำให้รูปแบบโครงสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจคงไม่เปลี่ยนแปลงจากปัจจุบันมากนัก โดยคู่แข่งสำคัญของไทยใน สปป.ลาว ยังคงเป็นเวียดนามและจีน ซึ่งในอดีตไทยเคยเป็นผู้ลงทุนสะสมอันดับ 1 ใน สปป.ลาว แต่ในที่สุดก็ถูกนักลงทุนเวียดนามและจีนค่อยๆแซงหน้าขึ้นมาในปี 2550 และปัจจุบันไทยเป็นนักลงทุนอันดับ 3 มีสัดส่วนการลงทุนใน สปป.ลาว ประมาณ 1 ใน 5 ของการลงทุนจากต่างชาติใน สปป.ลาว ธุรกิจที่สำคัญได้แก่ การแปรรูปอาหาร สิ่งทอ และก่อสร้าง ซึ่งรวมแล้วมีเม็ดเงินลงทุนสูสีกับจีนที่อยู่ในอันดับ 2

วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

Forklift ໄຟ​ຟ້າ Stacker ໄຟ​ຟ້າ​ເຄິ່ງ Stacker ໄຟ​ຟ້າ​

Forklift ໄຟ​ຟ້າ Stacker ໄຟ​ຟ້າ​ເຄິ່ງ Stacker ໄຟ​ຟ້າ​ເຄິ່ງ​ໄຟ​ຟ້າ​ໂຫຼດ​ໄຮ​ໂດຼ​ລິກ​ແລະ​ລົດ unloading ກັນ Beckham





repair and spare parts forklift ພາກສ່ວນ spare Forklift

ພາກສ່ວນ ຄວາມຍາວຂອງສ້ອມ ຍົກ ເຄື່ອງຈັກໃນການ ແນວໃດ? ໄຟຟ້າ ແລະ ກາຊວນ ເມື່ອຍ ລົດ ? forklift ( polyurethane ) .

ການສ້ອມແປງ ຫມໍ້ໄຟ ພະລັງງານ ລວມທັງການ ທຸກປະເພດຂອງ ພາກສ່ວນ ໄຟຟ້າ

ການບໍລິການ ກວດກາ ເພື່ອ ສະເຫນີໃຫ້ ການສ້ອມແປງ . ແລະ ການບໍລິການ ໃຫ້ຄໍາປຶກສາ

ການຕິດຕັ້ງ ອຸປະກອນ ພິເສດເຊັ່ນ: ສາມາດບັນລຸ ? clamps Shiftef ຂ້າງຄຽງ ແລະ LPG ອາຍແກັສ .


ການສ້ອມແປງ ການສ້ອມແປງ ຢ່າງໄວວາ ຍີ່ຫໍ້ທັງຫມົດ ສະພາບໍລິ CPU controlboard .

ຂາຍ ? ການສ້ອມແປງ Pallets ມື ຍີ່ຫໍ້ ຂອງ ຂະຫນາດທັງຫມົດ ທັງຫມົດ .

ຄ່າທໍານຽມ ການບໍລິການ ລາຍເດືອນ ( PMS ) ການປ່ຽນແປງ ນ້ໍາ Grease .

ລົດຍົກ ຄວາມຍາວຂອງສ້ອມ ການນໍາເຂົ້າຈາກ ຕ່າງປະເທດ ( ການນໍາໃຊ້ ລົດ ) ທັງ ໄຟຟ້າ ແລະ ເຄື່ອງຈັກໃນການ .


ການສ້ອມແປງ ທ້າຍ beam ແກນ ຫ້າມລໍ້ ໄຮໂດຼລິກ.

ການຕິດຕັ້ງ ອອກຫມາກ ການເພີ່ມຂຶ້ນຂອງ ລະດັບຄວາມສູງ ຍົກ ທັງສອງ ເຄື່ອງຈັກ ແລະ ໄຟຟ້າ .

ເຊົ່າລົດ Pickering ຍົກ ເຄື່ອງຈັກ ? Metro ປະຈໍາວັນ , ຍານພາຫະນະ ປະຈໍາເດືອນ ແລະ ປະຈໍາປີ ຈາກ 1.0 ຫາ 4 ໂຕນ .

ຊື້ - ຂາຍ - ແລກປ່ຽນ ລົດ ຍົກ ຄວາມຍາວຂອງສ້ອມ ທີ່ມີເງື່ອນໄຂ ທັງຫມົດ.


ການລົງຂາວ ຫມໍ້ໄຟ ຢ່າງວ່ອງໄວ

Forkliftຮ້ານ ສ້ອມແປງ ລົດ . ທຸກປະເພດ ຂອງເຄື່ອງຈັກ ດັ່ງກ່າວ ເປັນ torque clutch ລະບົບສາຍສົ່ງ ລະບົບສາຍສົ່ງ ໃນໄລຍະ Hual ກາຊວນ - Gasoline - ອາຍແກັດ LPG .

ຄວາມແຕກຕ່າງກັນ ຂອງ ພະຍາດແລະອື່ນໆ ໄດ້ ຍົກ ແຕ່ລະຊະນິດ . ຍົກ ຟ forklift ແບ່ງອອກ ໂດຍ ການບໍລິໂພກ ພະລັງງານ ໂດຍ ສີ່ ຊະນິດ

ຄວາມແຕກຕ່າງກັນ ຂອງ ພະຍາດແລະອື່ນໆ ໄດ້ ຍົກ ແຕ່ລະຊະນິດ .
ຍົກ ຟ forklift. ແບ່ງອອກ ໂດຍ ການບໍລິໂພກ ພະລັງງານ ໂດຍ ສີ່ ຊະນິດ .



Gasoline ( Gasoline )
ຂໍ້ໄດ້ປຽບແລະ ຂໍ້ເສຍ
ຫນຶ່ງ . , ນ້ໍາ ແມ່ນງ່າຍທີ່ຈະ ຊອກຫາຢູ່ໃນ ສະຖານທີ່ ອື່ນໆ.
ທັງສອງ . ພະລັງງານ ນ້ອຍກ່ວາ ເຄື່ອງຈັກໃນການ ກ່ວາ ເຄື່ອງຈັກໃນການ .
ກາຊວນ ແມ່ນ ຂະຫນາດດຽວກັນ
ບໍາລຸງຮັກສາ ສາມ. ງ່າຍ ນັກວິຊາການ ທີ່ຄຸ້ນເຄີຍ ກັບ ຄວາມເຂົ້າໃຈ
ອ່ານຕໍ່
4 . ລົດ ຂ້າງລຸ່ມນີ້
ເຊື້ອໄຟ ຫນຶ່ງ . , flammable
ມູນຄ່າໃຊ້ຈ່າຍ ທັງສອງ . , ລາຄາ ນໍ້າມັນເຊື້ອໄຟ ແມ່ນມີ ສູງ .
. 3 ignition ຈໍາເປັນຕ້ອງໄດ້ ຮັບການ ຮັກສາໄວ້ ເປັນປົກກະຕິ .
. ເຊື້ອໄຟ ສີ່ ພາບການປ່ຽນແປງ
ຫ້າ. ຕ້ອງ ການນໍາໃຊ້ ຢູ່ໃນ ສະຖານທີ່ອື່ນໆ . ມີ ລະບາຍອາກາດ ທີ່ດີ


ອາຍແກັສ ( ສະພາບຄ່ອງຂອງ ນໍ້າມັນເຊື້ອໄຟ ອາຍແກັສ ) .
ຂໍ້ໄດ້ປຽບແລະ ຂໍ້ເສຍ
1 . ການ ເຜົາໃຫມ້ສໍາເລັດ ທີ່ມີອາກາດ , ຮ້ອນຫຼື ເຢັນ .
ທັງສອງ . ບໍາລຸງຮັກສາ ງ່າຍຂຶ້ນ.
ສາມ. monoxide ກາກບອນ emit ຫນ້ອຍກ່ວາ ເຄິ່ງຫນຶ່ງ.
ຂອງ benzene
4 . ການ ຕົກຄ້າງ ນ້ໍາ ຂອງເຄື່ອງຈັກແລະ ທົນທານ.
ກະແຈກກະຈາຍ
ຫ້າ. Spark ຫວົສຽບ ສຸດທ້າຍ ຕໍ່ໄປອີກແລ້ວ ກ່ວາ ລົດ ມັນ.
. ຄ່າໃຊ້ຈ່າຍໃນ 6 ນໍ້າມັນເຊື້ອໄຟ ແມ່ນມີ ລາຄາຖືກກວ່າ .
ຫນຶ່ງ . ຕ້ອງມີ ຄວາມຮູ້ ໃນການ ບໍາລຸງຮັກສາ ລະບົບ ນໍ້າມັນເຊື້ອໄຟ ໄດ້.
ຕາມຄວາມເຫມາະສົມ
ທັງສອງ . ຮຽກຮ້ອງໃຫ້ມີ ສະຖານທີ່ ເກັບຮັກສາ ນໍ້າມັນເຊື້ອໄຟ ແລະ ປົກປັກຮັກສາ ລະບົບ .
ສາມ. ພັຍ ຂອງເຄື່ອງຈັກ ປ່ຽງ ໄວກ່ວາ ມັນ.
ຕ້ອງ ນໍາໃຊ້ ສີ່ . ໃນ ສະຖານທີ່ອື່ນໆ . ມີ ລະບາຍອາກາດ ທີ່ດີ



ກາຊວນ
ຂໍ້ໄດ້ປຽບແລະ ຂໍ້ເສຍ
ຫນຶ່ງ . , ນ້ໍາ ແມ່ນງ່າຍທີ່ຈະ ຊອກຫາ ຄ່າໃຊ້ຈ່າຍ ຕ່ໍາ ໃນລະບົບ ການຂົນສົ່ງ.
ທັງສອງ . ສະຫນອງ ພະລັງງານຫຼາຍ ໃນເວລາທີ່ ການນໍາໃຊ້ ຈໍານວນດຽວກັນ ຂອງ ນ້ໍາ .
ບໍາລຸງຮັກສາ ຫນ້ອຍສາມ . ການ torque ສູງ .
. ວິສະວະກໍາ ສີ່ ກວ່າ ຝຸ່ນ ຢ່າງໃດກໍຕາມ , ຄວາມເປັນພິດ ຫນ້ອຍ
5 . , ທົນທານ ສະ uncomplicated
1 . ການເລັ່ງ ການ ແມ່ນຄວັນຢາສູບ ຫຼາຍ .
. ນັກວິຊາການ ທັງສອງມີ ປະສົບການ ເລັກນ້ອຍ


ລະບົບ
ຂໍ້ໄດ້ປຽບແລະ ຂໍ້ເສຍ
ຫນຶ່ງ . , ບໍ່ມີ ທາດອາຍຜິດ ເປັນພິດ ອື່ນໆ .
. ສຽງ ທັງສອງ ບໍ່ແຊກແຊງ.
ສາມ. ສຸດທ້າຍ ຕໍ່ໄປອີກແລ້ວ ກ່ວາ ເຄື່ອງຈັກໃນການ .
4 . ການ ບໍາລຸງຮັກສາ ເລັກນ້ອຍ ທີ່ງ່າຍດາຍ .
ຄ່າໃຊ້ຈ່າຍ ຫນຶ່ງ .
ທັງສອງ . ສະຫນອງ ຊ່ອງ ສໍາລັບ ການຕິດຕັ້ງຂອງ charger ຫມໍ້ໄຟ .
ສາມ. ຈໍາເປັນ ທີ່ຈະ ເພີ່ມມູນຄ່າໂທ ຫມໍ້ໄຟ ຂອງຢ່າງເຕັມທີ່ ກ່ອນການນໍາໃຊ້ .
ຕ້ອງການ 4 . ສໍາລັບ ປະຊາຊົນ ທີ່ມີ ຄວາມຊໍານານ . ບໍາລຸງຮັກສາ

ພາກ​ສ່ວນ polyurethane ຂັບ​ລົດ nylon ຂັບ​ລົດ​ຂັບ​ລົດ Forklift ລົດ pallet ພານ​ມື​ການ​ຂັບ​ລົດ​ເອ Forklift

ພາກ​ສ່ວນ polyurethane ຂັບ​ລົດ nylon ຂັບ​ລົດ​ຂັບ​ລົດ Forklift ລົດ pallet ພານ​ມື​ການ​ຂັບ​ລົດ​ເອ Forklift